Bắt Nhịp Với Công Việc Sau Kỳ Nghỉ Lễ

Hẳn là ai cũng từng cảm thấy chán nản khi phải đi làm trở lại sau một kỳ nghỉ lễ dài, hoặc thậm chí là đi làm vào ngày thứ Hai sau khi nghỉ cuối tuần. Làm thế nào để vượt qua cảm giác đó?
Để vượt qua được sự buồn chán khi đi làm trở lại, bạn cần chuẩn bị thật tốt cả trước và trong kỳ nghỉ. Dưới đây là những gợi ý từ Forbes để có thể có một ngày làm việc trở lại hiệu quả nhất.
 
Nhận biết vấn đề của bạn
 
Đôi khi cảm thấy buồn chán là chuyện dễ hiểu, nhưng nếu thứ Hai nào bạn cũng cảm thấy chán nản thì có thể vấn đề nằm ở chỗ khác. Có lẽ bạn không hạnh phúc với công việc và cần phải tìm cách khắc phục điều này, hoặc tìm công việc khác.
Nhận biết vấn đề của bạn Đôi khi cảm thấy buồn chán là chuyện dễ hiểu, nhưng nếu thứ Hai nào bạn cũng cảm thấy chán nản thì có thể vấn đề nằm ở chỗ khác. Có lẽ bạn không hạnh phúc với công việc và cần phải tìm cách khắc phục điều này, hoặc tìm công việc khác. Bạn nên lập ra một danh sách những thứ khiến cho bạn chán công việc. "Có thể đó là một đồng nghiệp luôn nói chuyện khó nghe, hay là phải gặp sếp vào sáng thứ Hai, hoặc có thể bạn không có động lực. Dù thế nào, tìm ra được nguyên nhân sẽ giúp cho bạn có được giải pháp để cải thiện công việc".

Chuẩn bị từ trước khi nghỉ
 
Sau kì nghỉ, công việc chắc hẳn sẽ rất nhiều. Để chuẩn bị tốt nhất, bạn nên giải quyết hết những việc khó khăn từ trước khi nghỉ. "Khi xử lý được những việc khó nhằn nhất từ cuối tuần, bạn sẽ dễ dàng hơn trong ngày đầu tuần".
 
Nếu như vẫn còn việc gì phức tạp cho ngày thứ Hai, hãy cố gắng hoàn thành nó sớm nhất có thể để giải phóng bộ não, tránh mất cả ngày mới giải quyết xong. Bạn cũng nên tránh sắp xếp những cuộc họp căng thẳng vào ngày thứ Hai. Nhìn chung, hãy để cho công việc của hôm đó nhẹ nhàng nhất có thể, nhưng đừng nhẹ nhàng quá vì như vậy bạn cũng sẽ buồn vì ngồi không cả ngày Một mẹo nhỏ giúp cho ngày thứ Hai dễ dàng hơn, đó là hãy dọn sạch bàn làm việc của mình trước khi nghỉ. Nếu quay trở lại và đối mặt với một bàn làm việc bề bộn, bạn sẽ cảm thấy chán nản từ trước cả khi bắt đầu công việc.

Tạm quên đi công việc

Hãy tận hưởng kỳ nghỉ của bạn. Nếu có thể, tránh kiểm tra email và các cuộc gọi công việc vào ngày nghỉ, nhất là với những email có thể xử lý vào ngày thứ Hai. Bạn có thể muốn biết trước điều gì đang chờ đón mình, nhưng sẽ tốt hơn nếu phân định rõ ràng thời gian cho công việc và cho bản thân. Khi rời văn phòng vào thứ Sáu, hãy để tất cả công việc lại đó và tận hưởng thời gian nghỉ ngơi. Đôi khi đi làm vào thứ Hai rất khó chịu bởi bạn đã luôn kiểm tra công việc vào cuối tuần, và do đó cảm thấy như mình chưa hề được nghỉ.


 
Liệt kê những gì bạn yêu thích ở công sở

Hãy làm cho ngày trở lại dễ dàng nhất bằng những công việc bạn yêu thích. Chúng ta thường nghĩ đến ngày đi làm và lo sợ những công việc khó khăn phải giải quyết. Thay vì thế, tối Chủ nhật bạn hãy liệt kê ra 3 thứ khiến cho bạn trông chờ khi đi làm vào tuần sau. Điều này sẽ giúp cải thiện tâm trạng của bạn, làm cho bạn thực sự muốn đi làm trở lại. Nếu như bạn chẳng thể liệt kê ra nổi thứ gì khiến mình thích đi làm, hãy làm theo lời khuyên đầu tiên: có thể bạn không còn phù hợp với công việc đó nữa.

Ngủ sớm và đủ

Buổi tối ngày nghỉ cuối cùng, hãy đi ngủ sớm một chút để đảm bảo bạn ngủ đủ giấc và thức dậy vào ngày hôm sau với tất cả năng lượng. Nếu chỉ ngủ được vài tiếng, bạn sẽ không muốn ra khỏi giường khi chuông báo thức kêu vào sáng hôm sau.
Dậy sớm khoảng 15 – 30 phút còn giúp cho bạn thư giãn. "Có một khoảng thời gian ngắn cho bản thân, thay vì phải thức dậy ngay lập tức, sẽ giúp cho quá trình chuyển đổi từ nghỉ ngơi sang làm việc dễ dàng hơn. Hãy dùng thời gian đó để thảnh thơi ăn sáng, tập thể dục, hoặc dắt chó đi dạo. Điều này sẽ giúp bạn tập trung hơn trong cả ngày, và giúp bạn nhớ rằng mình không phải là một con robot chỉ biết ngủ và làm việc".
 
Tận hưởng ngày thứ Hai

Thái độ trong ngày đi làm trở lại rất quan trọng. Hãy luôn nghĩ về những điều tích cực, tránh than thở với người khác, và nếu có tham gia vào hội "tám" thì hãy bàn về những gì vui vẻ. Một không gian làm việc sạch sẽ, thoáng cũng sẽ giúp tâm trạng của bạn tốt hơn. Bạn cũng có thể nghe nhạc với nhịp điệu nhanh, giúp cho bản thân phấn khích và dễ làm việc hơn. Nếu có thể, hãy giúp đỡ người khác và làm cho họ vui vẻ. Khi có được thái độ tích cực, bạn còn có thể giúp cho những người khác cảm thấy thoải mái, làm việc hiệu quả hơn.
Nếu có thời gian, hãy dành vài phút hoặc buổi trưa thứ Hai để ăn uống, cà phê với bạn bè. Việc tạo ra một sự kiện mà bạn trông chờ vào thứ Hai sẽ giúp cải thiện tâm trạng, hoặc ít nhất là giúp cho bạn thoải mái hơn sau nửa ngày làm việc. Đừng dừng lại ở công việc Trong ngày trở lại làm việc, không nhất thiết tất cả mọi thứ đều phải liên quan đến công việc. Bạn có thể lên kế hoạch đi chơi với bạn bè, ăn tối hoặc đi xem phim. Nếu như có bất kỳ việc gì khiến bạn phiền lòng, kế hoạch tối thứ Hai sẽ giúp bạn quên đi điều đó. Có thể nói việc chuẩn bị kỹ càng, cùng với thái độ tích cực sẽ là chìa khóa giúp cho bạn không còn lo sợ ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ lễ nữa.​

Ms Ngọc

Ms Ngọc

+84(0) 90 122 8090
Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp

Liên hệ

Tại sao đặt ở chúng tôi?

  • Luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7
  • Làm việc với những lễ tân thân thiện, chuyên nghiệp và nhiệt tình nhất
  • Luôn cung cấp thông tin trung thực, chính xác
  • Báo giá công khai, minh bạch, rõ ràng

You may also like...

Ánh sáng xanh - Lợi hay hại cho đôi mắt?
Ánh sáng xanh - Lợi hay hại cho đôi mắt?

Chúng ta thường đọc được những thông tin hoặc được khuyên là nên hạn chế...

Xu hướng nào chi phối ngành bán lẻ trong năm 2023?
Xu hướng nào chi phối ngành bán lẻ trong năm 2023?

Với sự thay đổi và biến động của thị trường bán lẻ, việc theo kịp các xu...

Người nước ngoài cần làm gì để thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam
Người nước ngoài cần làm gì để thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam

Khởi nghiệp tại nước ngoài luôn là 1 hành trình dài và cần nhiều công sức,...

5 Sai Lầm Của Chủ Doanh Nghiệp Khi Lựa Chọn Văn Phòng Làm Việc
5 Sai Lầm Của Chủ Doanh Nghiệp Khi Lựa Chọn Văn Phòng Làm Việc

Ngoài thực tế là giá thuê thấp hơn, doanh nghiệp không phải lo lắng về việc...

Có Gì Khác Biệt Giữa Coworking Space Và Văn Phòng Chia Sẻ?
Có Gì Khác Biệt Giữa Coworking Space Và Văn Phòng Chia Sẻ?

Coworking Space – Nơi nguồn năng lượng của mỗi thành viên khác sẽ là nguồn...

THƯ NGỎ
THƯ NGỎ

Nhân dịp kỷ niệm 2 năm thành lập, Azumi Việt Nam xin được bày tỏ lòng cảm ơn...

Năm 2021 Doanh Nghiệp Mới Phải Đóng Những Loại Thuế Nào Khi Mới Thành Lập
Năm 2021 Doanh Nghiệp Mới Phải Đóng Những Loại Thuế Nào Khi Mới Thành Lập

Công ty mới thành lập cần phải làm những thủ tục gì về thuế, đó là thắc mắc...

LÀM SAO ĐỂ CÓ MỘT MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC AN TOÀN TRONG MÙA DỊCH?
LÀM SAO ĐỂ CÓ MỘT MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC AN TOÀN TRONG MÙA DỊCH?

Thực tế cho thấy, làm việc từ xa không mang lại hiệu quả tốt nhất, vì vậy...

Tại sao nên trải nghiệm văn phòng trọn gói vào năm 2020
Tại sao nên trải nghiệm văn phòng trọn gói vào năm 2020

Văn phòng trọn gói có thể là giải pháp bạn cần để có một năm làm việc thật...

Chương trình đặc biệt: Thuê văn phòng theo ngày
Chương trình đặc biệt: Thuê văn phòng theo ngày

Thuê văn phòng trọn gói theo ngày - ngắn hạn là giải pháp tối ưu để duy trì...

Tri ân khách hàng
Tri ân khách hàng

Lời đầu tiên Azumi Serviced Offices xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc...

Thông báo về việc thực hiện cách ly toàn xã hội tại Azumi
Thông báo về việc thực hiện cách ly toàn xã hội tại Azumi

Thực hiện theo chỉ thị số 16 của Thủ Tướng Chính Phủ về các biện pháp cấp...

Thư chúc mừng năm mới Khách Hàng 2021
Thư chúc mừng năm mới Khách Hàng 2021

Năm 2020 là một năm đáng nhớ và nhiều dấu ấn đặc biệt với tất cả chúng ta.

4 Xu hướng tìm kiếm văn phòng năm 2020
4 Xu hướng tìm kiếm văn phòng năm 2020

Thập kỷ mới đánh dấu một sự thay đổi quan trọng trong các giải pháp và văn...

Thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2020
Thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2020

Nhân dịp Xuân Canh Tý 2020, Azumi Serviced Offices xin gửi lời cảm ơn chân...

Ý nghĩa ngày Tết Nguyên Đán
Ý nghĩa ngày Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên đán là ngày lễ lớn nhất trong các lễ hội truyền thống của Việt...

Những điểm cần lưu ý khi tìm kiếm một văn phòng dịch vụ
Những điểm cần lưu ý khi tìm kiếm một văn phòng dịch vụ

Theo Business Insider, một người bình thường dành một phần ba cuộc đời của...

Nên làm gì trong 10 phút trước giờ tan sở?
Nên làm gì trong 10 phút trước giờ tan sở?

Hãy áp dụng những bí quyết dưới đây để bạn có thể kết thúc một ngày làm việc...

Vì sao Văn phòng dịch vụ đang trở thành xu hướng trên thế giới
Vì sao Văn phòng dịch vụ đang trở thành xu hướng trên thế giới

Văn phòng truyền thống đã dần bị bỏ quên bởi các công ty. Giờ đây, văn phòng...

Văn phòng dịch vụ và văn phòng truyền thống: 3 điểm khác biệt bạn nên biết
Văn phòng dịch vụ và văn phòng truyền thống: 3 điểm khác biệt bạn nên biết

Loại hình không gian mà một doanh nghiệp đặt văn phòng ở đó có thể ảnh hưởng...

Lợi ích của ánh sáng tự nhiên tại nơi làm việc
Lợi ích của ánh sáng tự nhiên tại nơi làm việc

Cuộc khảo sát của một công ty tư vấn nhân sự được công bố trên tạp chí...

Lịch sử hình thành và sự phát triển của văn phòng dịch vụ
Lịch sử hình thành và sự phát triển của văn phòng dịch vụ

Văn phòng trọn gói là như thế nào và tại sao chúng lại phổ biến đến vậy?