LÀM SAO ĐỂ CÓ MỘT MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC AN TOÀN TRONG MÙA DỊCH?

Các tòa nhà văn phòng là nơi dễ lây lan virus khi mỗi ngày đều tập trung nhiều người đi lại, ra vào cùng một tòa nhà nhưng khó nắm được lịch trình cũng như gặp khó khăn hơn các khu dân cư khi cần thực hiện cách ly nếu có người bệnh. Đồng thời cũng là các điểm trọng yếu giống như các nhà máy, khu công nghiệp khi nắm trong tay một phần của nền kinh tế, nếu bị ảnh hưởng và không thể hoạt động trong một thời gian sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của các doanh nghiệp, thu nhập của người lao động.
Thực tế cho thấy, làm việc từ xa không mang lại hiệu quả tốt nhất, vì vậy phương án làm việc từ xa chỉ được áp dụng khi không còn phương án khác thay thế. Để khắc phục điều đó, và vẫn đảm bảo an toàn tại nơi làm việc trong mùa dịch thì các doanh nghiệp sẽ phải thích ứng với những yêu cầu và bố trí mới để có thể tiếp tục hoạt động kinh doanh của mình.



Làm việc an toàn trong mùa dịch như thế nào?
Cách tốt nhất để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 ở nơi làm việc là ngăn chặn mầm bệnh ngay từ đầu. Thực hiện nghiêm túc các quy tắc an toàn văn phòng trong phòng chống Covid-19 sau để ngăn chặn virus lây lan tại nơi làm việc.
- Thường xuyên cập nhật và phổ biến về các dấu hiệu và triệu chứng của COVID-19, đồng thời bố trí một bộ phận nhân sự để giải đáp và hỗ trợ khi nhân viên có triệu chứng hoặc phát hiện tiếp xúc với người bị bệnh.
- Tạo điều kiện và khuyến khích nhân viên nên chủ động ở nhà khi có triệu chứng hoặc nằm trong diện tiếp xúc với người bệnh (F2, F3, F4). Xem xét thực hiện các chính sách thời gian nghỉ phép linh hoạt, hoặc chế độ làm việc tại nhà với các trường hợp này.
- Tránh tối đa các hoạt động có tiếp xúc gần hoặc cần tụ tập đông người trong không gian kín như họp mặt hay ăn uống. Sắp xếp một môi trường làm việc với khoảng cách hợp lý, hoặc sắp xếp thời gian làm việc xen kẽ giữa các nhân viên để luôn có phương án dự trù cho công việc nếu có nhân viên mắc bệnh hoặc tiếp xúc với người bệnh.
- Yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang ngay cả trong khi làm việc tại văn phòng. Sử dụng dụng cụ cá nhân riêng biệt để tránh tiếp xúc, lây nhiễm chéo qua đồ vật.
- Tạm dừng hoặc hạn chế đi công tác, bao gồm việc tuân thủ các quy trình tự cách ly và cách ly thích hợp nếu phải đi ra ngoài thành phố.
- Văn phòng luôn cần cung cấp khăn giấy, nước rửa tay, xà phòng cho tất cả nhân viên và khách hàng.
- Thực hiện việc đo thân nhiệt cho nhân viên hàng ngày trước khi vào văn phòng.
 

Thự hiện giãn cách tại văn phòng như thế nào?

Giãn cách trong văn phòng là một trong những cách tốt nhất để hạn chế sự tiếp xúc và lây lan Covid-19 (nếu có). Không gian rộng hơn, ít người hơn bằng việc thực hiện những gợi ý về giãn cách trong văn phòng như sau:
- Lên lịch và kế hoạch cụ thể cho việc làm việc từ xa một phần và luân phiên. Ví dụ, một số công ty áp dụng làm việc tại nhà 50%, làm việc tại công ty 50%, và luân phiên nhau để luôn đảm bảo công việc được thuận lợi và đảm bảo quyền lợi cho nhân viên. Với việc áp dụng giãn cách tại nơi làm việc như thế này, đảm bảo khoảng cách làm việc tại công ty được rộng hơn, và giảm đi sự tiếp xúc với tất cả nhân viên cùng một lúc.
- Khuyến khích nhân viên mang cơm trưa, hoặc đặt đồ ăn và ăn tại văn phòng. Hạn chế đi ăn tại cửa hàng để tránh tiếp xúc đông người. Việc ăn tại nhà hàng có thể tiếp xúc với nhiều người lạ, khó khăn trong việc truy vết sau này nếu có xảy ra trường hợp có người nhiễm bệnh.
- Đặt ngưỡng công suất phục vụ thấp hơn cho các khu vực chung. Ví dụ nhà ăn chỉ nên sử dụng 50% chỗ ngồi, trong cùng thời điểm, khuyến khích nhân viên ăn tại chỗ ngồi làm việc. Lễ tân luôn đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc với các nhà cung cấp, đối tác như nhân viên giao hàng, gửi nhận tài liệu bằng cách bố trí một khu vực riêng để gửi và nhận đồ, không tiếp xúc trực tiếp.
- Hạn chế tiếp đón khách hàng tại nơi làm việc, đẩy mạnh các hoạt động giao dịch và thanh toán trực tuyến để vừa duy trì hoạt động kinh doanh, vừa hạn chế tiếp xúc.
 
Doanh nghiệp luôn cần được hoạt động một cách thuận lợi để có doanh thu và lợi nhuận. Tuy nhiên an toàn sức khỏe của nhân viên, cũng như của cả cộng đồng là trách nhiệm của tất cả mọi người. Vì vậy doanh nghiệp cần thực hiện tốt các quy định trong phòng chống dịch, năng động sáng tạo hơn trong sắp xếp và bố trí công việc để vừa đảm bảo an toàn tại nơi làm việc, vừa đảm bảo hoạt động kinh doanh của mình.
 

Ms Ngọc

Ms Ngọc

+84(0) 90 122 8090
Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp

Liên hệ

Tại sao đặt ở chúng tôi?

  • Luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7
  • Làm việc với những lễ tân thân thiện, chuyên nghiệp và nhiệt tình nhất
  • Luôn cung cấp thông tin trung thực, chính xác
  • Báo giá công khai, minh bạch, rõ ràng

You may also like...

Ánh sáng xanh - Lợi hay hại cho đôi mắt?
Ánh sáng xanh - Lợi hay hại cho đôi mắt?

Chúng ta thường đọc được những thông tin hoặc được khuyên là nên hạn chế...

Xu hướng nào chi phối ngành bán lẻ trong năm 2023?
Xu hướng nào chi phối ngành bán lẻ trong năm 2023?

Với sự thay đổi và biến động của thị trường bán lẻ, việc theo kịp các xu...

Người nước ngoài cần làm gì để thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam
Người nước ngoài cần làm gì để thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam

Khởi nghiệp tại nước ngoài luôn là 1 hành trình dài và cần nhiều công sức,...

Bắt Nhịp Với Công Việc Sau Kỳ Nghỉ Lễ
Bắt Nhịp Với Công Việc Sau Kỳ Nghỉ Lễ

Hẳn là ai cũng từng cảm thấy chán nản khi phải đi làm trở lại sau một kỳ...

5 Sai Lầm Của Chủ Doanh Nghiệp Khi Lựa Chọn Văn Phòng Làm Việc
5 Sai Lầm Của Chủ Doanh Nghiệp Khi Lựa Chọn Văn Phòng Làm Việc

Ngoài thực tế là giá thuê thấp hơn, doanh nghiệp không phải lo lắng về việc...

Có Gì Khác Biệt Giữa Coworking Space Và Văn Phòng Chia Sẻ?
Có Gì Khác Biệt Giữa Coworking Space Và Văn Phòng Chia Sẻ?

Coworking Space – Nơi nguồn năng lượng của mỗi thành viên khác sẽ là nguồn...

THƯ NGỎ
THƯ NGỎ

Nhân dịp kỷ niệm 2 năm thành lập, Azumi Việt Nam xin được bày tỏ lòng cảm ơn...

Năm 2021 Doanh Nghiệp Mới Phải Đóng Những Loại Thuế Nào Khi Mới Thành Lập
Năm 2021 Doanh Nghiệp Mới Phải Đóng Những Loại Thuế Nào Khi Mới Thành Lập

Công ty mới thành lập cần phải làm những thủ tục gì về thuế, đó là thắc mắc...

Tại sao nên trải nghiệm văn phòng trọn gói vào năm 2020
Tại sao nên trải nghiệm văn phòng trọn gói vào năm 2020

Văn phòng trọn gói có thể là giải pháp bạn cần để có một năm làm việc thật...

Chương trình đặc biệt: Thuê văn phòng theo ngày
Chương trình đặc biệt: Thuê văn phòng theo ngày

Thuê văn phòng trọn gói theo ngày - ngắn hạn là giải pháp tối ưu để duy trì...

Tri ân khách hàng
Tri ân khách hàng

Lời đầu tiên Azumi Serviced Offices xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc...

Thông báo về việc thực hiện cách ly toàn xã hội tại Azumi
Thông báo về việc thực hiện cách ly toàn xã hội tại Azumi

Thực hiện theo chỉ thị số 16 của Thủ Tướng Chính Phủ về các biện pháp cấp...

Thư chúc mừng năm mới Khách Hàng 2021
Thư chúc mừng năm mới Khách Hàng 2021

Năm 2020 là một năm đáng nhớ và nhiều dấu ấn đặc biệt với tất cả chúng ta.

4 Xu hướng tìm kiếm văn phòng năm 2020
4 Xu hướng tìm kiếm văn phòng năm 2020

Thập kỷ mới đánh dấu một sự thay đổi quan trọng trong các giải pháp và văn...

Thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2020
Thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2020

Nhân dịp Xuân Canh Tý 2020, Azumi Serviced Offices xin gửi lời cảm ơn chân...

Ý nghĩa ngày Tết Nguyên Đán
Ý nghĩa ngày Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên đán là ngày lễ lớn nhất trong các lễ hội truyền thống của Việt...

Những điểm cần lưu ý khi tìm kiếm một văn phòng dịch vụ
Những điểm cần lưu ý khi tìm kiếm một văn phòng dịch vụ

Theo Business Insider, một người bình thường dành một phần ba cuộc đời của...

Nên làm gì trong 10 phút trước giờ tan sở?
Nên làm gì trong 10 phút trước giờ tan sở?

Hãy áp dụng những bí quyết dưới đây để bạn có thể kết thúc một ngày làm việc...

Vì sao Văn phòng dịch vụ đang trở thành xu hướng trên thế giới
Vì sao Văn phòng dịch vụ đang trở thành xu hướng trên thế giới

Văn phòng truyền thống đã dần bị bỏ quên bởi các công ty. Giờ đây, văn phòng...

Văn phòng dịch vụ và văn phòng truyền thống: 3 điểm khác biệt bạn nên biết
Văn phòng dịch vụ và văn phòng truyền thống: 3 điểm khác biệt bạn nên biết

Loại hình không gian mà một doanh nghiệp đặt văn phòng ở đó có thể ảnh hưởng...

Lợi ích của ánh sáng tự nhiên tại nơi làm việc
Lợi ích của ánh sáng tự nhiên tại nơi làm việc

Cuộc khảo sát của một công ty tư vấn nhân sự được công bố trên tạp chí...

Lịch sử hình thành và sự phát triển của văn phòng dịch vụ
Lịch sử hình thành và sự phát triển của văn phòng dịch vụ

Văn phòng trọn gói là như thế nào và tại sao chúng lại phổ biến đến vậy?