Mỗi doanh nghiệp có một nhu cầu riêng về không gian làm việc và thật không may, không có một công thức nào phù hợp với tất cả các nhu cầu đó. Loại hình không gian mà một doanh nghiệp đặt văn phòng ở đó có thể ảnh hưởng lớn sự phát triển của doanh nghiệp, vì vậy với tư cách là chủ doanh nghiệp, bạn nên cân nhắc cẩn thận loại văn phòng nào sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích nhất. Dưới đây là 3 điều bạn cần biết khi lựa chọn giữa một văn phòng truyền thống hoặc văn phòng dịch vụ.
Thời hạn cho thuê
Một văn phòng truyền thống thường yêu cầu các doanh nghiệp phải có những cam kết chặt chẽ về thời hạn thuê. Không gian thương mại thông thường sẽ yêu cầu khoảng 3 đến 10 năm thời hạn thuê, bất kể công ty của bạn lớn như thế nào.
Thời hạn thuê dài có thể gây ra vấn đề, vì bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền khổng lồ mà không biết doanh nghiệp của bạn sẽ hoạt động như thế nào trong tương lai gần.
Mặt khác, các văn phòng dịch vụ cho phép bạn linh hoạt hơn trong các điều khoản cho thuê. Một văn phòng dịch vụ tốt sẽ cho phép bạn lựa chọn các điều khoản cho thuê hàng ngày, hàng tháng hoặc hàng năm, tất cả phụ thuộc vào những gì dễ quản lý nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Các tiện ích đi kèm
Khi ký hợp đồng thuê, các văn phòng truyền thống sẽ bàn giao không gian cho bạn trong điều kiện vỏ ấm hoặc vỏ trần. Điều này đòi hỏi bạn phải mất thêm nhiều chi phí bổ sung trước khi chuyển đến, chẳng hạn như điều hòa không khí, nội thất văn phòng cơ bản và dịch vụ bảo trì.
Trong khi đó, văn phòng dịch vụ sẽ có tất cả các tiện nghi cần thiết để bạn có thể hoạt động kinh doanh ngay khi bạn chuyển đến.
Ngoài ra, bạn sẽ có một phòng khách để làm mới sự tập trung và sáng tạo, phòng hội nghị được trang bị đầy đủ thiết bị cho các cuộc họp riêng tư và một địa chỉ kinh doanh uy tín cho khách hàng hoặc đối tác của bạn ghé thăm.
Yêu cầu diện tích cho thuê tối thiểu
Văn phòng truyền thống có thể yêu câu tối thiểu khoảng 100 mét vuông cho thuê và nếu bạn là một doanh nghiệp khởi nghiệp có ít hơn 10 nhân viên, thì việc trả tiền cho một văn phòng lớn như vậy sẽ là một khoản đầu tư lãng phí.
Hầu hết các văn phòng dịch vụ sẽ cho phép bạn lựa chọn chính xác số lượng không gian mà bạn muốn sử dụng. Trong thực tế, một số nơi thậm chí chỉ cung cấp chỗ ngồi. Điều này cho phép bạn phân bổ ngân sách của mình một cách khôn ngoan, vì bạn chỉ phải trả tiền cho không gian mà bạn cần.
Giờ đây bạn đã được tóm tắt những thông tin cơ bản về loại hình văn phòng có sẵn, bạn có thể cân nhắc cẩn thận lựa chọn kiểu văn phòng phù hợp với quy mô doanh nghiệp của bạn.
Chúng ta thường đọc được những thông tin hoặc được khuyên là nên hạn chế...
Với sự thay đổi và biến động của thị trường bán lẻ, việc theo kịp các xu...
Khởi nghiệp tại nước ngoài luôn là 1 hành trình dài và cần nhiều công sức,...
Hẳn là ai cũng từng cảm thấy chán nản khi phải đi làm trở lại sau một kỳ...
Ngoài thực tế là giá thuê thấp hơn, doanh nghiệp không phải lo lắng về việc...
Coworking Space – Nơi nguồn năng lượng của mỗi thành viên khác sẽ là nguồn...
Nhân dịp kỷ niệm 2 năm thành lập, Azumi Việt Nam xin được bày tỏ lòng cảm ơn...
Công ty mới thành lập cần phải làm những thủ tục gì về thuế, đó là thắc mắc...
Thực tế cho thấy, làm việc từ xa không mang lại hiệu quả tốt nhất, vì vậy...
Văn phòng trọn gói có thể là giải pháp bạn cần để có một năm làm việc thật...
Thuê văn phòng trọn gói theo ngày - ngắn hạn là giải pháp tối ưu để duy trì...
Lời đầu tiên Azumi Serviced Offices xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc...
Thực hiện theo chỉ thị số 16 của Thủ Tướng Chính Phủ về các biện pháp cấp...
Năm 2020 là một năm đáng nhớ và nhiều dấu ấn đặc biệt với tất cả chúng ta.
Thập kỷ mới đánh dấu một sự thay đổi quan trọng trong các giải pháp và văn...
Nhân dịp Xuân Canh Tý 2020, Azumi Serviced Offices xin gửi lời cảm ơn chân...
Tết Nguyên đán là ngày lễ lớn nhất trong các lễ hội truyền thống của Việt...
Theo Business Insider, một người bình thường dành một phần ba cuộc đời của...
Hãy áp dụng những bí quyết dưới đây để bạn có thể kết thúc một ngày làm việc...
Văn phòng truyền thống đã dần bị bỏ quên bởi các công ty. Giờ đây, văn phòng...
Cuộc khảo sát của một công ty tư vấn nhân sự được công bố trên tạp chí...
Văn phòng trọn gói là như thế nào và tại sao chúng lại phổ biến đến vậy?