Có Gì Khác Biệt Giữa Coworking Space Và Văn Phòng Chia Sẻ?

 

Khác hẳn với văn phòng truyền thống, không gian làm việc chung đem đến một làn gió mới, trở thành một xu hướng văn phòng dịch vụ hiệu quả và tiện nghi hơn tại Việt Nam trong những năm gần đây. 

Có hai khái niệm về không gian làm việc chung nổi lên và được rất nhiều Start – up và cả những doanh nghiệp lớn lựa chọn làm nơi phát triển, đó là Coworking SpaceVăn phòng chia sẻ. Vậy hai không gian làm việc này khác nhau như thế nào, và mang lại lợi ích gì mà được các doanh nghiệp lại ưa chuộng đến vậy?

1. Điểm khác nhau cơ bản giữa Coworking Space và Văn phòng chia sẻ?

Coworking Space – Một môi trường làm việc cởi mở, chia sẻ công việc và những ý tưởng. Các thành viên của mô hình Coworking Space là những cá nhân đến từ những doanh nghiệp, ngành nghề khác nhau với mong muốn tạo dựng sự tương tác hay đơn giản là muốn tìm nguồn cảm hứng làm việc tại một không gian . Bạn sẽ thấy sự kết hợp giữa những người tập trung sâu vào bàn làm việc riêng và những người khác bắt đầu các cuộc trò chuyện hấp dẫn tại các bàn chia sẻ lớn. Đây là văn hóa của không gian làm việc chung.

Nếu Coworking Space mang đến cho cho các thành viên một nơi để hoàn thành công việc, gặp đối tác, khách hàng thì Văn phòng chia sẻ (hay còn gọi là Shared Office, Private Office) là một địa chỉ văn phòng cho thuê đã được set-up đầy đủ nội thất và thiết bị văn phòng. Nơi này là địa chỉ kinh doanh của công ty bạn. Văn phòng này có nhân viên lễ tân trả lời điện thoại cho bạn, có phòng họp, phòng tiếp khách và các trang thiết bị văn phòng để bạn sử dụng khi cần. Văn phòng chia sẻ chính xác là một văn phòng tiện ích truyền thống  mà bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu. Những cá nhân, tổ chức có nhu cầu dùng dịch vụ này, đa phần làm việc một cách độc lập hay chỉ để tạo địa chỉ giao dịch kinh doanh khi cần thiết.

2. Những điểm nổi bật của cả hai

Coworking Space – Nơi nguồn năng lượng của mỗi thành viên khác sẽ là nguồn cảm hứng cho chính bạn.
Một môi trường làm việc mang tính chất xã hội, nơi mà các cá nhân vừa có thể làm việc một cách độc lập, lại đồng thời vừa là một cá thể trong cộng đồng các coworker tài năng khác để có thể cùng chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau. Coworking space sẽ cho bạn một không gian làm việc chuyên nghiệp nơi mà bạn có thể làm việc một cách hiệu quả và có năng suất hơn. Và cuối cùng, Coworking space cho phép các thành viên cùng nhau liên kết, chia sẻ các nguồn thông tin, dữ liệu… để tạo ra những ý tưởng mới.

Văn phòng chia sẻ – Một không gian làm việc khoa học, một hình ảnh chuyên nghiệp khi khách hàng lần đầu giao dịch trực tiếp tại công ty.
Cung cấp một nền tảng tiện ích mà các doanh nhân cần có để có thể tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình. Văn phòng chia sẻ là một hệ thống văn phòng hoàn hảo cung cấp đầy đủ các tiện ích như văn phòng truyền thống: phòng họp, sảnh tiếp khách, lễ tân chuyên nghiệp… và các dịch vụ doanh nghiệp đi kèm như đăng ký kinh doanh, kế toán, tư vấn thuế hỗ trợ những khó khăn bước đầu của doanh nghiệp, tất cả góp phần tạo nên một bộ mặt chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Đây còn là nơi để bạn tìm thấy những đối tác lý tưởng hoặc khách hàng tiềm năng.

3. Coworking Space và Văn phòng chia sẻ mang lại lợi ích gì?

Chi phí là yếu tố quan trọng khiến cho Coworking Space và văn phòng chia sẻ trở thành xu hướng làm việc được yêu thích. Một trong những lợi thế của mô hình làm việc này là doanh nghiệp chỉ cần trả chi phí cho khoảng không gian và những dịch vụ họ sử dụng. Hình thức và thời hạn thuê cũng rất linh hoạt. Tùy theo lịch trình làm việc hoặc đặc thù của doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn thời gian thuê theo ngày hoặc tháng. Đặt công ty tại 2 không gian làm việc này, bạn sẽ dễ dàng chia sẻ với những công ty, thành viên khác những tiện ích và không gian mà nếu đầu tư riêng thì nó là một con số rất lớn như: điều hòa, máy in, lễ tân, sảnh tiếp khách, phòng họp,…

Từ những lợi ích đó, không những công ty khởi nghiệp mà cả những tổ chức hoạt động ổn định vẫn chọn đặt văn phòng ở hai không gian trên.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Coworking hoặc văn phòng chia sẻ, hãy đến và trải nghiệm tại Azumi Serviced Offices.
 

Ms Ngọc

Ms Ngọc

+84(0) 90 122 8090
Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp

Liên hệ

Tại sao đặt ở chúng tôi?

  • Luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7
  • Làm việc với những lễ tân thân thiện, chuyên nghiệp và nhiệt tình nhất
  • Luôn cung cấp thông tin trung thực, chính xác
  • Báo giá công khai, minh bạch, rõ ràng

You may also like...

Ánh sáng xanh - Lợi hay hại cho đôi mắt?
Ánh sáng xanh - Lợi hay hại cho đôi mắt?

Chúng ta thường đọc được những thông tin hoặc được khuyên là nên hạn chế...

Xu hướng nào chi phối ngành bán lẻ trong năm 2023?
Xu hướng nào chi phối ngành bán lẻ trong năm 2023?

Với sự thay đổi và biến động của thị trường bán lẻ, việc theo kịp các xu...

Người nước ngoài cần làm gì để thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam
Người nước ngoài cần làm gì để thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam

Khởi nghiệp tại nước ngoài luôn là 1 hành trình dài và cần nhiều công sức,...

Bắt Nhịp Với Công Việc Sau Kỳ Nghỉ Lễ
Bắt Nhịp Với Công Việc Sau Kỳ Nghỉ Lễ

Hẳn là ai cũng từng cảm thấy chán nản khi phải đi làm trở lại sau một kỳ...

5 Sai Lầm Của Chủ Doanh Nghiệp Khi Lựa Chọn Văn Phòng Làm Việc
5 Sai Lầm Của Chủ Doanh Nghiệp Khi Lựa Chọn Văn Phòng Làm Việc

Ngoài thực tế là giá thuê thấp hơn, doanh nghiệp không phải lo lắng về việc...

THƯ NGỎ
THƯ NGỎ

Nhân dịp kỷ niệm 2 năm thành lập, Azumi Việt Nam xin được bày tỏ lòng cảm ơn...

Năm 2021 Doanh Nghiệp Mới Phải Đóng Những Loại Thuế Nào Khi Mới Thành Lập
Năm 2021 Doanh Nghiệp Mới Phải Đóng Những Loại Thuế Nào Khi Mới Thành Lập

Công ty mới thành lập cần phải làm những thủ tục gì về thuế, đó là thắc mắc...

LÀM SAO ĐỂ CÓ MỘT MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC AN TOÀN TRONG MÙA DỊCH?
LÀM SAO ĐỂ CÓ MỘT MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC AN TOÀN TRONG MÙA DỊCH?

Thực tế cho thấy, làm việc từ xa không mang lại hiệu quả tốt nhất, vì vậy...

Tại sao nên trải nghiệm văn phòng trọn gói vào năm 2020
Tại sao nên trải nghiệm văn phòng trọn gói vào năm 2020

Văn phòng trọn gói có thể là giải pháp bạn cần để có một năm làm việc thật...

Chương trình đặc biệt: Thuê văn phòng theo ngày
Chương trình đặc biệt: Thuê văn phòng theo ngày

Thuê văn phòng trọn gói theo ngày - ngắn hạn là giải pháp tối ưu để duy trì...

Tri ân khách hàng
Tri ân khách hàng

Lời đầu tiên Azumi Serviced Offices xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc...

Thông báo về việc thực hiện cách ly toàn xã hội tại Azumi
Thông báo về việc thực hiện cách ly toàn xã hội tại Azumi

Thực hiện theo chỉ thị số 16 của Thủ Tướng Chính Phủ về các biện pháp cấp...

Thư chúc mừng năm mới Khách Hàng 2021
Thư chúc mừng năm mới Khách Hàng 2021

Năm 2020 là một năm đáng nhớ và nhiều dấu ấn đặc biệt với tất cả chúng ta.

4 Xu hướng tìm kiếm văn phòng năm 2020
4 Xu hướng tìm kiếm văn phòng năm 2020

Thập kỷ mới đánh dấu một sự thay đổi quan trọng trong các giải pháp và văn...

Thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2020
Thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2020

Nhân dịp Xuân Canh Tý 2020, Azumi Serviced Offices xin gửi lời cảm ơn chân...

Ý nghĩa ngày Tết Nguyên Đán
Ý nghĩa ngày Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên đán là ngày lễ lớn nhất trong các lễ hội truyền thống của Việt...

Những điểm cần lưu ý khi tìm kiếm một văn phòng dịch vụ
Những điểm cần lưu ý khi tìm kiếm một văn phòng dịch vụ

Theo Business Insider, một người bình thường dành một phần ba cuộc đời của...

Nên làm gì trong 10 phút trước giờ tan sở?
Nên làm gì trong 10 phút trước giờ tan sở?

Hãy áp dụng những bí quyết dưới đây để bạn có thể kết thúc một ngày làm việc...

Vì sao Văn phòng dịch vụ đang trở thành xu hướng trên thế giới
Vì sao Văn phòng dịch vụ đang trở thành xu hướng trên thế giới

Văn phòng truyền thống đã dần bị bỏ quên bởi các công ty. Giờ đây, văn phòng...

Văn phòng dịch vụ và văn phòng truyền thống: 3 điểm khác biệt bạn nên biết
Văn phòng dịch vụ và văn phòng truyền thống: 3 điểm khác biệt bạn nên biết

Loại hình không gian mà một doanh nghiệp đặt văn phòng ở đó có thể ảnh hưởng...

Lợi ích của ánh sáng tự nhiên tại nơi làm việc
Lợi ích của ánh sáng tự nhiên tại nơi làm việc

Cuộc khảo sát của một công ty tư vấn nhân sự được công bố trên tạp chí...

Lịch sử hình thành và sự phát triển của văn phòng dịch vụ
Lịch sử hình thành và sự phát triển của văn phòng dịch vụ

Văn phòng trọn gói là như thế nào và tại sao chúng lại phổ biến đến vậy?